Chủ Nhật, 10 tháng 6, 2012

Phương Tiện Thang Máy Hiện Đại

Thang Máy Hiện Đại


Thang máy tải khách là phương tiện chuyên chở người. Thông thường thiết kế của thang máy hòa hợp với các kiến trúc hiện đại như: Trung tâm thương mại, Cao ốc văn phòng, Cao ốc Đa năng, khách sạn cao cấp, chung cư cao cấp. 
thang máy

Thang máy tải khách được thiết kế sang trọng, nhiều mẩu mã đẹp phù hợp với xu hướng kiến trúc hiện đại. Hệ thống thang máy thiết kế theo kích thước chuẩn Châu Á và Châu Âu.
Hệ thống điều khiển hoạt động được thiết kế theo công nghệ truyền dẫn Serial làm tăng khả năng an toàn tin cậy, khả năng đáp ứng linh hoạt, dung lượng lệnh gọi phục vụ cao với nhiều chế độ hoạt động thông minh.
Hệ thống điều khiển dẫn động cửa sử dụng loại biến đổi điện áp – tần số VVVF làm cho cửa đóng mở nhanh và êm ái, kết hợp với mạch điều khiển DRF, có thể tự động điều chỉnh thời gian đóng mở cửa, nâng hiệu quả hoạt động của thang máy.
Điều khiển động cơ: sử dụng điều khiển tốc độ vô cấp, bằng hệ thống biến đổi tần số và điện áp (VVVF) làm tiết kiệm điện năng, dừng tầng chính xác, êm ái, an toàn, thoải mái cho cả người thiểu năng.
thang may



Thang máy được sản xuất có chất lượng vô cùng tốt như: Nippon, Otis, Toshiba, Mitsubishi, Sanyo, ... nhưng được lắp đặt, bảo hành, bảo trì không đảm bảo kĩ thuật thì thang cũng không thể vận hành tốt được.Theo tổng kết của chúng tôi thì chất lượng thang máy được cấu thành như sau:
- 30% là do chất lượng của thang may (Thang máy được sản xuất theo tiêu chuẩn Nhật Bản JIS, tiêu chuẩn Châu Âu EN, Tiêu chuẩn Mỹ ASTM, tiêu chuẩn Trung Quốc GB). Nhà sản xuất có thể đưa ra sản phẩm cao hơn những hệ tiêu chuẩn này hoặc tối thiểu là bằng. Hệ tiêu chuẩn này quy định rất chi tiết về vật liệu, cáp tải, khung ca bin, kích thước tối ưu… của thang máy.
- 30% là do công tác lắp đặt, vận hành thang máy. Giai đoạn này phụ thuộc nhiều vào trình độ kỹ thuật, trách nhiệm của người thợ và quy trình giám sát chất lượng lắp đặt của bộ phận thanh tra.
- 30% là do công tác bảo trì. Chất lượng của giai đoạn này cũng phụ thuộc rất nhiều vào cán bộ bảo trì, và quy trình bảo trì, bảo dưỡng của nhà cung cấp dịch vụ.
- 10% còn lại là do ý thức người sử dụng, thiên tai và những vấn đề khác…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét