Thứ Tư, 16 tháng 5, 2012

Thang Máy Việt Nam-Quá Trình Hiện Đại Hóa

Thang Máy Việt Nam


Thời gian qua một số phương tiện thông tin có đưa các tin về hư hỏng và tai nạn liên quan đến thang máy. Nguyên nhân chính  được nêu ra một phần là do công tác kiểm định chất lượng thang máy đang bị bỏ ngỏ, đồng thời việc sử dụng và vận hành thang máy an toàn đang bị xem nhẹ. Dưới góc độ đơn vị sản xuất chúng tôi xin chia sẻ thêm một số ý kiến, ông Nguyễn Văn Quang - Phó TGĐ Công ty CP Thang máy Thiên Nam cho biếtCơ sở tiến hành kiểm định hiện nay dựa trên tiêu chuẩn TCVN 6395:2008 – Thang máy điện – yêu cầu an toàn về cấu tạo lắp đặt. Tuy nhiên có một số bất cập là : Hồ sơ kỹ thuật chưa được chi tiết: chưa ghi vào khối lượng cabin, khối lượng đối trọng, các chứngchỉ thử nghiệm mẫu của các bộ phận an toàn và các thành phần quan trọng khác.Đang có sự bỏ qua, xem nhẹ với điều khoản 7.2.3 về diện tích sàn cabin cho thang máy tải khách và nhất là với thang máy tải hàng có kèm người. 
thang máy

Diện tích sàn quá lớn so với tải trọng qui định trong bảng 1 và bảng 2. Điều này rất nguy hiểm, vì khi có quá nhiều người vào cabin thang máy gây vượt tải trọng thiết kế, có khả năng dẫn đến hiện tượng trượt cáp tải tạo cảm giác rơi tự do  gây hoang mang lo sợ cho người sử dụng.
Tương tự, nhiều thang máy tải khách có tốc độ > 0.63m/s sử dụng bộ hãm an toàn loại tức thời, có thể gây chấn động mạnh cho người và cho cả kết cấu cabin khi bộ hãm an toàn hoạt động.
Việc cung cấp các chứng chỉ kiểm tra, thử nghiệm mẫu điển hình với một số cơ cấu an toàn chưa thực hiện. Mẫu biên bản kiểm định còn khá sơ sài, nhiều cột sử dụng đánh dấu đạt, không đạt mà không có con số cụ thể.Một số đơn vị kiểm định thiếu chuyên nghiệp, nguồn lực hạn chế, kiểm định viên chỉ có vài ba người không có phương tiện, dụng cụ vẫn được quyền chứng nhận kiểm định.
thang máy-1

Quá trình phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa đã có những bước phát triển vượt bậc, giúp con người thỏa mãn nhu cầu ăn ngon mặc đẹp và đặc biệt nhu cầu nhà ở đòi hỏi sự tinh vi, mỹ thuật cao hơn với đầy đủ những tiện nghi. Sự xuất hiện những chiếc thang máy cũng góp phần vào việc nâng cao chất lượng sống của người dân. Khoảng 15 năm trước, thị trường thang máy Việt Nam đã bắt đầu hình thành và đến nay có hơn 100 Cty tham gia sản xuất, lắp ráp hoặc nhập khẩu thang máy.
Chiếm phần nhiều các hiệu thang nước ngoài là Mitsubishi (Nhật), Schindler (Thụy Sĩ), Thyssenkrupp (Đức), Otis (Mỹ), KONE (Phần Lan), Hyundai (Hàn Quốc), Hitachi (Nhật)… tuy nhiên hầu hết được sản xuất tại nước thứ ba, chủ yếu là từ Trung Quốc.
thang may

Các hiệu thang may trong nước cũng dần chiếm được thị phần cao tại các cao ốc không quá cao tầng như Thiên Nam, Thái Bình, Á Châu, Tự Động… Theo thống kê mới nhất của Bộ Xây dựng, hơn 70% loại thang máy nhập khẩu tại Việt Nam hiện nay là các nhãn hiệu nổi tiếng, khoảng 30% là các thương hiệu nhỏ chủ yếu của Trung Quốc. Giá thang máy nhập khẩu luôn cao gấp đôi so với giá thang máy sản xuất trong nước.
Trong những năm gần đây nhãn hiệu thang máy nội địa không xa lạ đối với giới đầu tư dự án BĐS cả nước, kể cả nhà đầu tư nước ngoài. Các nhà sản xuất trong nước đang kỳ vọng có thể nâng cao sản lượng, tiến tới xuất khẩu để quảng bá thương hiệu, cạnh tranh với hàng nhập. Thang máy thương hiệu Thiên Nam là một trong những Cty đã có những bước phát triển vượt bậc về chất lượng sản phẩm và dịch vụ bảo hành bảo trì. Phóng viên Báo Xây dựng có cuộc phỏng vấn ông Trần Thọ Huy - Tổng giám đốc Cty CP Thang máy Thiên Nam.
Thang may,thang máy,thang máy tải hàng,thang máy chở hàng,bao gia thang may,gia thang may, thang may gia dinh, giá thang máy, cầu thang máy, bảo trì thang máy, dien thang may.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét