Thứ Sáu, 30 tháng 3, 2012

Bao Gia Thang May-Hàng Việt Nam

Bao Gia Thang May



Nhật Bản vừa thông báo sẽ chi ít nhất 9 tỷ USD cho kế hoạch xây dựng một bao gia thang may đưa người và hàng hóa lên quỹ đạo trái đất. Nếu kế hoạch này được triển khai suôn sẻ, đây sẽ là chiếc thang máy đầu  tiên trên thế giới nối liền mặt đất với vũ trụ. Theo Hiệp hội Thang máy không gian Nhật Bản, việc xây dựng thang máy vũ trụ sẽ cắt giảm đáng kể chi phí đưa người lên quỹ đạo Trái đất. Dự án này cũng góp phần hạn chế chi phí của các hệ thống thông tin liên lạc qua vệ tinh cũng như nâng cao tính khả thi của ý tưởng sản xuất hàng hóa trên quỹ đạo Trái đất.
bao gia thang may

Chủ tịch Hiệp hôi Shuichi Ono cho biết, các chuyên gia của họ dự định sử dụng hệ thống ống nano carbon với một đầu gắn vào bệ cố định trên quỹ đạo và đầu còn lại thả xuống mặt đất. Loại ống nano carbon này phải bền chắc khoảng gấp 4 lần so với các loại ống nano bền nhất hiện nay – nghĩa là chắc khoảng 180 lần so với thép.
Ngoài ra, cáp nano carbon phải cực nhẹ và có thể chịu được mọi lực tác động trong và ngoài thang máy. Thang máy sẽ được gắn vào hệ thống cáp nano carbon dự kiến có tổng chiều dài 36.000 km này và có thể vận hành bằng điện giống như bao gia thang may trong cao ốc.
Nhật Bản dự kiến sẽ tổ chức một hội nghị quốc tế về dự án này trong tháng 11 tới, nhằm vạch ra thời gian triển khai chế tạo lắp đặt và bao gia thang may không gian. Được biết, “cha đẻ” của ý tưởng thang máy vũ trụ là nhà khoa học tên lửa Konstantin Tsiolkovsky của Nga. Tuy nhiên, người phổ biến ý tưởng này lại là Arthur C Clarke, bậc thầy về tiểu thuyết khoa học viễn tưởng của Anh. Người ta biết đến khái niệm “bao gia thang may” qua tác phẩm “Fountains of Paradise ” (tạm dịch Những suối nước trên thiên đường) xuất bản năm 1979 của ông.
bao gia thang may-thang máy chở hàng

Những chiếc thang máy cuối cùng của tòa nhà Keangnam giai đoạn 1 đã chính thức bàn giao và đưa vào sử dụng. Đây là dòng thang máy tốc độ cao được hãng Hyundai sản xuất theo công nghệ tiên tiến nhất hiện nay.
Dự án trên được lắp đặt bảo hành, bảo trì bởi Công ty Cổ phần Điện máy Hà Nội địa chỉ 364 Lê Duẩn – Đống Đa – Hà Nội ( Công ty Cổ phần Điện máy Hà Nội là đại lý chính cung cấp lắp đặt, bảo hành, bảo trì thang máy Hyundai tại Việt Nam).
Công ty Cổ phần Điện máy Hà Nội đã được các chuyên gia của hãng Hyundai đào tạo và hướng dẫn lắp đặt các hệ thống thang máy trên. Sau một quá trình kiểm tra, hiệu chỉnh nghiêm ngặt, tới nay trên toàn bộ hệ thống khối nhà cao tầng của tòa nhà Keangnam đã chính thức vận hành. Theo đánh giá của các nhà chuyên môn đây là những chiếc thang máy có chất lượng tốt và được lắp đặt rất chính xác nên khi sử dụng đã hạn chế tối đa độ ồn ào và lắc.
bao gia thang may-thang máy tải hàng

Trong tương lai, Việt Nam cũng sẽ xây dựng nhiều tòa nhà tháp cao tầng. Thiết nghĩ, những chiếc thang máy có chất lượng cao sẽ được sử dụng rất nhiều, đây cũng là một mốc quan trọng để đánh giá ngành thang máy nói riêng và ngành xây dựng Việt Nam chuyển sang một bước phát triển mới.
thang may,thang máy,thang máy tải hàng,thang máy chở hàng,bao gia thang may,gia thang may, thang may gia dinh, giá thang máy, cầu thang máy, bảo trì thang máy, dien thang may.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét